Lượt xem: 656

Ông Nguyễn Văn Bỉnh và những đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn Bỉnh, ở ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình. Đáng phấn khởi hơn, những thành quả lao động của gia đình ông còn đóng góp một phần không nhỏ vào phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

    Là hội viên nông dân, ông Bỉnh luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu, tích cực học tập, trao đổi kinh nghiệm trong trồng trọt và chăn nuôi, thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi và áp dụng những tiến bộ khoa học vào sản xuất nông nghiệp. Với 10 công ruộng do cha mẹ để lại, ngày làm không đủ ăn, ông phải tranh thủ làm thêm vào ban đêm, nhưng thu nhập chỉ vài chục triệu đồng cho một vụ lúa. Không bị khuất phục bởi khó khăn, với ý chí cần cù, chịu khó, không để đất trống và thời gian lãng phí, ông Bỉnh tích cực tìm tòi, học hỏi nhiều mô hình sản xuất để áp dụng tại gia đình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ biết chắt chiu, tiết kiệm trong chi tiêu, nên gia đình ông là người đầu tiên đưa máy cắt đập liên hợp về áp dụng cho ruộng nhà mình, đồng thời làm thuê cho các hộ xung quanh kiếm thêm thu nhập. Nhờ vậy, chi phí đầu vào giảm đáng kể, cuộc sống của gia đình ông trở nên khấm khá, lại còn giải quyết việc làm cho một số hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.


Ông Bỉnh và ngôi nhà khang trang của gia đình. Ảnh Sóc Ca

 

    Ông Nguyễn Văn Bỉnh chia sẻ: “Sau nhiều năm kiên trì, tích góp, gia đình tôi đã mua thêm đất, mỗi lần chỉ thêm vài công. Hiện tại tôi có trong tay 80 công đất, trong đó có 12 công đất tôi lên liếp trồng nhãn, số diện tích còn lại tôi làm ruộng kết hợp chăn nuôi. Hằng ngày gia đình tôi và các con không tốn tiền đi chợ mua thức ăn, chỉ dùng rau cải, cá và gà vịt tự nuôi trồng quanh vườn. Riêng vườn nhãn ban đầu tôi mua chỉ là mảnh vườn với những gốc nhãn da bò già cỗi, năng suất không cao, qua tiếp thu khoa học kỹ thuật, tôi mạnh dạn cưa bỏ vườn nhãn da bò mà ghép vào gốc là giống nhãn xuồng cơm vàng, đến nay đã được trên 05 năm. Nhờ có vườn nhãn đã giúp gia đình tôi tăng thêm thu nhập, trung bình hằng năm với mô hình trồng nhãn và trồng lúa, trừ các khoản chi phí tôi thu về trên 02 tỷ 600 triệu đồng; đây là thành quả mà gia đình tôi cố gắng phấn đấu hàng chục năm mới có được”.

    Có của ăn, của để, nhà cửa khang trang, ông Bỉnh không ngần ngại giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm cùng bà con về phương pháp trồng trọt, chăn nuôi, tích cực đóng góp tiền của để cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

    Đồng chí Huỳnh Văn Đàng - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Chùa Ông, xã Hậu Thạnh cho biết: “Ông Bỉnh không chỉ là tấm gương sáng trong lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình, mà gia đình ông còn hiến 1.500m2 đất để làm lộ giao thông nông thôn, giúp ấp và xã sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; ngoài ra, gia đình ông còn tích cực tham gia đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, như: Xây cầu, dựng cột đèn thắp sáng, với 18 trụ đèn trị giá gần 12 triệu đồng, đóng góp vào quỹ an sinh xã hội tại địa phương mỗi năm trên 20 triệu đồng; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ người già, trẻ mồ côi… gia đình ông Bỉnh thật sự là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo”.


Tuyên truyền Luật phòng, chống tội phạm cho ông Bỉnh tại gia đình. Ảnh Sóc Ca

 

    Với bản chất cần cù, năng động, dám nghĩ, dám làm, ông Nguyễn Văn Bỉnh đã động viên gia đình phát huy lợi thế sẵn có để nâng cao thu nhập. Ông là gương điển hình của địa phương trong phát triển kinh tế gia đình và làm giàu chính đáng, được Hội Nông dân tỉnh công nhận đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2014 - 2019; được Chủ tịch UBND huyện và Hội Nông dân huyện tặng nhiều giấy khen.

Sóc Ca



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 41
  • Hôm nay: 8331
  • Trong tuần: 79,038
  • Tất cả: 11,802,358